08 3925 1759
  • Tổng đài đặt vé

    08 3925 6479

    08 3925 1759

  • Giờ làm việc

    T2 - T6:8h - 21h

    T7 - CN:8h30 - 20h

Cách xử lý khi bị Thất Lạc Hành Lý?

Phải Làm gì khi thất lạc Hành lý?

hanh ly that lac

Hãy nhớ luôn luôn giữ lại thẻ hành lý nhận được khi check-in. Và mang nó đến báo cáo với nhân viên tại quầy dịch vụ ở sân bay ngay khi phát hiện mất hành lý. Nhân viên sẽ theo dõi và tìm hành lý của quý khách qua Hệ Thống Theo Dõi Hành Lý của hãng.

Hành lý của quý khách sẽ được tuyên bố thất lạc sau 7 ngày đối với các chuyến bay Nội địa, và 14 ngày đối với các chuyến bay Quốc tế, kể từ ngày có Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR). Trong trường hợp đó, quý khách cần phải cung cấp các giấy tờ sau:

  • Bản sao Hộ chiếu/CMT
  • Bản sao của Bảng sao kê thông tin ngân hàng
  • Mã chuyển tiền SWIFT/BCB/IBN  (đối với các giao dịch quốc tế)
  • Giấy tờ ủy quyền cho tài khoản bên thứ ba (nếu có)
  • Bản sao hộ chiếu/CMT của bên thứ ba (nếu có)

Nhân viên Trung tâm Tìm kiếm Hành lý sẽ liên hệ với quý khách để thông báo cần làm gì tiếp theo.

Các số điện thoại sau là của hãng Air Asia chỉ dùng để giải đáp các thắc mắc về hành lý thất lạc. Họ sẽ không trả lời các câu hỏi khác tại các số này: Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Kuala Lumpur: +603 8778 5495 Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Băng Cốc: +662 562 5869 Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Jakarta: +6221 5591 6126 & +6221 7034 6616

Ngoài ra, đối với các hãng khác, Quý khách có thể liên hệ lấy số Trung tâm Thất lạc hành lý ngay tại sân bay lúc báo cáo.

Lưu ý: đa số các hãng hàng  không sẽ  chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với các tài sản cá nhân bị thất lạc trên máy bay hoặc trong ga sân bay.  Quý khách chịu hoàn toàn rủi ro đối với mọi vật dụng mang theo. Bất kỳ vật dụng nào tìm thấy trên máy bay sẽ được chuyển tới phòng tài sản thất lạc tại sân bay liên quan. Mọi vật dụng tìm thấy tại ga sân bay sẽ được chuyển tới cơ quan quản lý sân bay.

Cách xử lý khi Hành lý đến chậm?

hanh ly that lac

Nếu hành lý của quý khách đến muộn,  hãng hàng không sẽ chuyển hành lý về địa chỉ mà quý khách cung cấp trong mẫu Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR) khi hành lý đến nơi. Hãng cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ quý khách nếu có thiệt hại đối với các vật dụng trong hành lý của quý khách khi đến nơi.

Nếu quý khách muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến việc chậm trễ của hành lý ký gửi, quý khách cần thông báo cho chúng tôi trong vòng hai mươi mốt (21) ngày kể từ ngày hành lý được giao đến nơi đã được chỉ định.

Cách xử lý khi Hành lý bị thiệt hại?

hanh-ly-that-lac

Nếu có thiệt hại hành lý, Quý khách phải ngay lập tức báo cáo nhân viên quầy dịch vụ khách hàng tại sân bay. Thông tin về thiệt hại đối với hành lý sẽ được ghi nhận và quý khách sẽ nhận được yêu cầu trợ giúp ngay lập tức, nếu cần thiết. Lưu ý rằng hãng hàng không không chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại về phụ kiện và hao mòn thông thường.

Nếu thiệt hại đối với hành lý  do nguyên nhân bị nhồi nhét khi đóng gói hoặc đóng gói không phù hợp, hãng hàng không chỉ chịu trách nhiệm ở một mức độ hạn chế. Nếu quý khách muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến thiệt hại của hành lý ký gửi sau khi đã rời khỏi sân bay, quý khách cần thông báo cho chúng tôi ngay khi phát hiện ra thiệt hại và chậm nhất trong vòng bảy (7) ngày kể từ ngày nhận được hành lý.

 

Cách đặt vé máy bay tại Vaness Booking

  • Đặt vé trực tuyến

    Kiểm tra giá vé và đặt vé trực tuyến tại đây

  • Gọi điện tổng đài đặt vé

    Tổng đài tư vấn: 08 3925 6479
    Hotline: 08 3925 1759 - 0984 6161 29

  • Văn phòng giao dịch Hồ Chí Minh

    173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q1, Tp.HCM

Bài viết cùng chủ đề

  • Hạn mức hành lí xách tay mới năm 2017 của Air Asia

    Hạn mức hành lí xách tay mới năm 2017 của Air Asia

    kể từ ngày 22/3/2017, Air Asia thông báo thay đổi hạn mức hành lí xách tay. Trong khuôn khổ sáng kiến cải thiện trải nghiệm trên máy bay, chính sách hạn mức hành lý xách tay mới chỉ cho phép mỗi hành khách mang một túi đựng vừa khoang máy bay và một túi nhỏ. Tổng khối lượng cho phép của 2 túi hành lý không được vượt quá 7kg.
  • Các quy định hành lý đi Canada

    Quy định hành lý đi Canada

    Các quy định hành lý đi Canada bao gồm hành lý xách tay và hành lý ký gửi, Gọi tổng đài Vaness Booking 0984 6161 29 để được tư vấn chi tiết hơn.
  • Hoàn đổi vé máy bay nhanh chóng và tiết kiệm

    Hoàn đổi vé máy bay nhanh chóng và tiết kiệm

    Hoàn Đổi Vé Máy Bay Nhanh Chóng Và Tiết Kiệm. Liên hệ Phòng Vé Số 173 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1 TP. Hồ Chí Minh - Hotline 0984 6161 29 để nhận ưu đãi và dịch vụ hấp dẫn
  • Các hãng hàng không bay đến Canada

    Các hãng hàng không bay đến Canada

    Danh sách các hãng hàng không bay đi Canada khai thác tại thị trường Việt Nam, xin liên hệ tổng đài Vaness Booking để đặt vé máy bay đi Canada giá rẻ
  • Bay từ canada về việt nam mất bao nhiêu tiếng? Quá cảnh ở đâu?

    Bay từ canada về việt nam mất bao nhiêu tiếng? Quá cảnh ở đâu?

    Bay từ canada về việt nam mất bao nhiêu tiếng và quá cảnh ở đâu? Bài viết sau đây sẽ trả lời thắc mắc này của bạn.
  • Đổi vé máy bay Eva Air

    Đổi vé máy bay Eva Air

    Thủ tục và quy định về việc đổi vé máy bay của hàng hàng không Eva Air, liên hệ phòng vé Eva Air để được đổi vé nhanh chóng và thuận tiện