028 3925 1759
  • Tổng đài đặt vé

    028 3925 6479

    028 3925 1759

  • Giờ làm việc

    T2 - T6:8h - 21h

    T7 - CN:8h30 - 20h

Cách xử lý khi bị Thất Lạc Hành Lý?

Phải Làm gì khi thất lạc Hành lý?

hanh ly that lac

Hãy nhớ luôn luôn giữ lại thẻ hành lý nhận được khi check-in. Và mang nó đến báo cáo với nhân viên tại quầy dịch vụ ở sân bay ngay khi phát hiện mất hành lý. Nhân viên sẽ theo dõi và tìm hành lý của quý khách qua Hệ Thống Theo Dõi Hành Lý của hãng.

Hành lý của quý khách sẽ được tuyên bố thất lạc sau 7 ngày đối với các chuyến bay Nội địa, và 14 ngày đối với các chuyến bay Quốc tế, kể từ ngày có Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR). Trong trường hợp đó, quý khách cần phải cung cấp các giấy tờ sau:

  • Bản sao Hộ chiếu/CMT
  • Bản sao của Bảng sao kê thông tin ngân hàng
  • Mã chuyển tiền SWIFT/BCB/IBN  (đối với các giao dịch quốc tế)
  • Giấy tờ ủy quyền cho tài khoản bên thứ ba (nếu có)
  • Bản sao hộ chiếu/CMT của bên thứ ba (nếu có)

Nhân viên Trung tâm Tìm kiếm Hành lý sẽ liên hệ với quý khách để thông báo cần làm gì tiếp theo.

Các số điện thoại sau là của hãng Air Asia chỉ dùng để giải đáp các thắc mắc về hành lý thất lạc. Họ sẽ không trả lời các câu hỏi khác tại các số này: Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Kuala Lumpur: +603 8778 5495 Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Băng Cốc: +662 562 5869 Trung tâm Tìm kiếm Hành lý Jakarta: +6221 5591 6126 & +6221 7034 6616

Ngoài ra, đối với các hãng khác, Quý khách có thể liên hệ lấy số Trung tâm Thất lạc hành lý ngay tại sân bay lúc báo cáo.

Lưu ý: đa số các hãng hàng  không sẽ  chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với các tài sản cá nhân bị thất lạc trên máy bay hoặc trong ga sân bay.  Quý khách chịu hoàn toàn rủi ro đối với mọi vật dụng mang theo. Bất kỳ vật dụng nào tìm thấy trên máy bay sẽ được chuyển tới phòng tài sản thất lạc tại sân bay liên quan. Mọi vật dụng tìm thấy tại ga sân bay sẽ được chuyển tới cơ quan quản lý sân bay.

Cách xử lý khi Hành lý đến chậm?

hanh ly that lac

Nếu hành lý của quý khách đến muộn,  hãng hàng không sẽ chuyển hành lý về địa chỉ mà quý khách cung cấp trong mẫu Báo cáo vấn đề bất thường về tài sản (PIR) khi hành lý đến nơi. Hãng cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ quý khách nếu có thiệt hại đối với các vật dụng trong hành lý của quý khách khi đến nơi.

Nếu quý khách muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến việc chậm trễ của hành lý ký gửi, quý khách cần thông báo cho chúng tôi trong vòng hai mươi mốt (21) ngày kể từ ngày hành lý được giao đến nơi đã được chỉ định.

Cách xử lý khi Hành lý bị thiệt hại?

hanh-ly-that-lac

Nếu có thiệt hại hành lý, Quý khách phải ngay lập tức báo cáo nhân viên quầy dịch vụ khách hàng tại sân bay. Thông tin về thiệt hại đối với hành lý sẽ được ghi nhận và quý khách sẽ nhận được yêu cầu trợ giúp ngay lập tức, nếu cần thiết. Lưu ý rằng hãng hàng không không chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại về phụ kiện và hao mòn thông thường.

Nếu thiệt hại đối với hành lý  do nguyên nhân bị nhồi nhét khi đóng gói hoặc đóng gói không phù hợp, hãng hàng không chỉ chịu trách nhiệm ở một mức độ hạn chế. Nếu quý khách muốn gửi đơn yêu cầu bồi thường hoặc khiếu nại liên quan đến thiệt hại của hành lý ký gửi sau khi đã rời khỏi sân bay, quý khách cần thông báo cho chúng tôi ngay khi phát hiện ra thiệt hại và chậm nhất trong vòng bảy (7) ngày kể từ ngày nhận được hành lý.

 

Cách đặt vé máy bay tại Vaness Booking

  • Đặt vé trực tuyến

    Kiểm tra giá vé và đặt vé trực tuyến tại đây

  • Gọi điện tổng đài đặt vé

    Tổng đài tư vấn: 028 3925 6479
    Hotline: 028 3925 1759 - 0984 6161 29

  • Văn phòng giao dịch Hồ Chí Minh

    173 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Phạm Ngũ Lão, Q1, Tp.HCM

Bài viết cùng chủ đề

  • Bữa trưa của người Mỹ

    Người Mỹ ăn gì trong bữa trưa của họ?

    Bạn đang chuẩn bị đi Mỹ và có thắc mắc về thói quen ăn uống của người bản xứ ví dụ như bữa trưa của người Mỹ là gì? Để có thêm những giải đáp chi tiết cho đề tài mà bạn quan tâm, đừng ngại ngần liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 028 3925 6479.
  • miễn thị thực vào Chile từ 11-08-2017

    Miễn thị thực vào Chile cho công dân Việt Nam từ 11-08-2017

    Từ ngày 11-08-2017, công dân Việt Nam được miễn thị thực vào Chile. Nếu bạn đang có dự định du lịch Châu Mỹ, có thể kết hợp thêm tham quan đất nước đứng đầu Châu Mỹ Latin này. Và để thuận tiện nhất trong việc đặt vé máy bay đi Chile, bạn đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 028 3925 1759. 
  • bay từ Nhật sang Mỹ mất bao lâu

    Thời gian bay từ Nhật sang Mỹ mất bao lâu?

    Bạn đang băn khoăn về khoảng thời gian bay từ Nhật sang Mỹ mất bao lâu, khi đang tìm hiểu, tìm kiếm vé máy bay đi Mỹ của các hãng hàng không có quá cảnh Nhật Bản? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 028 3925 1759 để được cung cấp thông tin chi tiết, cũng như hỗ trợ đặt vé đi Mỹ giá rẻ nhất. 
  • Thời gian bay từ Việt Nam sang Los Angeles

    Bay từ Việt Nam sang Los Angeles hết bao nhiêu tiếng?

    Quan tâm đến vé máy bay đi Mỹ cụ thể đến Los Angeles bạn không chỉ nên quan tâm đến giá vé, thời gian bay từ Việt Nam sang Los Angeles, mà còn nên quan tâm nhiều yếu tố khác liên quan đến thời gian nữa như chênh lệch múi giờ, cách đổi giờ nữa....
  • Đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ

    3 cách đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ

    Chuẩn bị cho hành trình đến Mỹ, ngoài đặt vé máy bay đi Mỹ, tìm hiểu cách đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ cũng là một bước chuẩn bị quan trọng để bạn thích ứng nhanh với tình trạng giờ giấc chênh lệch giữa 2 đất nước. 
  • Giờ Mỹ và giờ Việt Nam

    Giờ Mỹ và giờ Việt Nam chênh lệch bao nhiêu tiếng

    Khi đặt vé máy bay đi Mỹ, việc cần nắm thông tin về việc chênh lệch giờ Mỹ và giờ Việt Nam cũng rất cần thiết để bạn không mất nhiều thời gian để thích ứng khi đến Mỹ. Để kiểm tra nhanh nhất giờ chênh lệch, bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 028 3925 1759.